Atlanta Rhythm Section là một band đến từ miền Nam nước Mỹ, và chơi thứ nhạc rock đặc sệt miền Nam – kết hợp giữa rock, đồng quê, pop và cả jazz để tạo nên những giai điệu mạnh mẽ nhưng cũng đầy trữ tình và ngẫu hứng. Tuy không nổi tiếng bằng ban nhạc cũng đến từ cùng tiểu bang Georgia là The Allman Brothers Band, hay tên tuổi huyền thoại trong làng rock phương Nam Lynyrd Skynyrd, ARS cũng có cho mình những album hay với những single hit đặc sắc riêng, và tạo cho mình một chỗ đứng vững chãi trong lòng người hâm mộ.

Champagne Jam được mình tìm thấy trong một lần đi garage sale, mình ban đầu bị cuốn hút ngay vì bìa record đầy sắc màu của nó. Theo mình đánh giá thì Champagne Jam là album rất chín muồi của ARS, nó cho thấy một sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa sự gồ ghề trong nhạc rock, và chút ngẫu hứng của blue. Nếu để ý nghe thì thấy Champagne Jam tuy vẫn có phần giống chất blue của The Allman Brothers Band, nhưng mượt hơn rất nhiều. Thậm chí, trong album còn có những bài dễ nghe cực kì, dễ liên tưởng tới The Beatles, như bài I’m Not Going to Let It Bother Me Tonight. Các bài trong album đều rất tròn trịa, nhưng đặc biệt xuất sắc là Imaginary Lover – một trong 2 bài hit duy nhất lọt vào top 10 bảng xếp hạng của ARS.

Champagne Jam theo mình là một album đáng để có, tuy nhiều khả năng mình sẽ không nghe thường xuyên. Vì mình nghĩ ắt sẽ có đôi lần, mình sẽ cần cái chất nhạc rock miền Nam ấy để làm vui tinh thần. Còn bây giờ, tạm nhẹ nhàng và cẩn thận cất bạn trở lại bộ sưu tập vậy.